Uống thuốc tránh thai khẩn cấp rồi lại quan hệ liệu có mang thai

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp rồi lại quan hệ liệu có mang thai
4.2 (84%) 10 vote[s]

Sau khi quan hệ không an toàn, nhiều cặp đôi thường nghĩ đến việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp để đề phòng hậu họa. Thế nhưng nếu uống thuốc tránh thai khẩn cấp rồi lại quan hệ thì liệu khả năng mang thai có cao hay không? Chúng tôi sẽ giải đáp và chia sẻ thêm thông tin về thuốc tránh thai khẩn cấp trong bài viết dưới đây.

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp rồi lại quan hệ liệu có mang thai được không?

Nhiều bạn trẻ chia sẻ với tôi rằng, họ đã uống thuốc tránh thai sau lần quan hệ không an toàn đầu tiên. Tuy nhiên, sau đó, do không kìm chế được bản thân, họ lại tiếp tục quan hệ lần thứ 2 sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Vậy thì việc này có thể làm bạn nữ có thai hay không?

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp rồi lại quan hệ
Uống thuốc tránh thai khẩn cấp rồi lại quan hệ

Chắc hẳn đây là thắc mắc của không chỉ các bạn ấy mà của rất nhiều người rơi vào trường hợp khó xử này. Sau đây tôi xin giải đáp như sau:

Hiệu quả của thuốc tránh thai phụ thuộc vào một số yếu tố sau đây

  • Thời gian dùng thuốc tránh thai khẩn cấp: hiệu quả tránh thai sẽ càng cao khi bạn uống thuốc càng sớm sau khi quan hệ. Khi đó, tinh trùng chưa có cơ hội gặp trứng nên tỉ lệ tránh thai thành công lên tới trên 95%.
Uống thuốc tránh thai khẩn cấp khi nào là hiệu quả?
Uống thuốc tránh thai khẩn cấp khi nào là hiệu quả?
  • Số lượng thuốc tránh thai khẩn cấp bạn nữ đã từng sử dụng: Có một điều cần chú ý đó là uống càng nhiều loại thuốc này thì hiệu quả tránh thai càng suy giảm. Theo các chuyên gia, khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp từ 2 lần trở lên trong vòng 30 ngày thì hiệu quả của thuốc sẽ chỉ còn tối đa 70-75%. Như vậy thì nếu như bạn nữ sử dụng nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp thì không gì có thể đảm bảo hiệu quả của lần tránh thai này là cao.
  • Yếu tố cơ địa của bạn nam và bạn nữ: đôi khi cơ địa của bạn nam hoặc bạn nữ khiến cho tinh trùng hoặc trứng có điều kiện gặp gỡ nhau sớm hoặc có khả năng tránh được tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp. Khi đó thì bạn nữ vẫn có thể có thai mặc dù đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp kịp thời.

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp rồi lại quan hệ vẫn có thể có thai trong các trường hợp sau

  • Quan hệ ngoài thời gian có hiệu lực của thuốc tránh thai khẩn cấp: hiện nay trên thị trường có 3 loại thuốc tránh thai khẩn cấp là 24h, 72h và 120h. Như vậy, thời gian có hiệu lực tối đa của loại thuốc này cũng chỉ là 120h. Nếu như bạn quan hệ không an toàn ngoài hoặc quá gần thời gian hết hiệu lực thì chắc chắn nguy cơ mang thai là cao hơn hẳn.
  • Bạn nữ uống quá nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp: Trên thực tế, loại thuốc này chỉ được sử dụng trong những trường hợp thực sự “khẩn cấp”, ngoài ý muốn. Tuy nhiên, nhiều người lại coi đây như là một biện pháp chữa cháy thay vì sử dụng bao cao su trong khi quan hệ. Việc làm này vô tình làm giảm đáng kể hiệu quả của thuốc tránh thai khẩn cấp trong các lần sử dụng sau. Không chỉ vậy, bạn nữ còn có thể gặp phải các tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp như rối loạn nội tiết, mệt mỏi, buồn nôn/nôn, giảm khả năng mang thai… Như vậy, sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp đòi hỏi phải có sự hiểu biết kĩ càng về loại thuốc này. Tránh việc sử dụng tùy tiện vô tội vạ, sẽ rất khó kiểm soát được hiệu quả của lần tránh thai.
  • Uống thuốc sau khi tinh trùng đã gặp trứng: nếu không may, bạn có thể uống thuốc sau khi tinh trùng đã gặp được trứng rụng. Khi đó, 100% bạn nữ sẽ mang thai. Bởi vậy, bạn cần uống thuốc tránh thai khẩn cấp càng sớm càng tốt để đảm bảo hiệu quả

Những thắc mắc khác khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Thuốc tránh thai khẩn cấp là gì? Cơ chế tác dụng như thế nào?

  • Thuốc tránh thai khẩn cấp bản chất có thành phần là progrestin. Đây cũng chính là thành phần chính của thuốc tránh thai hàng ngày nhưng với liều lượng cao hơn 10 lần. Thành phần này có tác dụng ngăn cản quá trình rụng trứng và ức chế khả năng bám lại trên niêm mạc tử cung của trứng đã thụ tinh. Nhờ vậy khả năng thụ thai là rất thấp, tránh được việc mang thai ngoài ý muốn xảy ra. Tuy nhiên, hiệu quả của công dụng này giảm dần theo thời gian từ khi quan hệ đến khi uống thuốc.
  • Trên thị trường hiện nay lưu hành các loại thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên và 2 viên; thuốc tránh thai khẩn cấp khác nhau về công dụng theo thời gian (thuốc tránh thai khẩn cấp 24h, 72h, 120h).

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng vẫn có thai thì thai nhi có bị ảnh hưởng không?

Cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra một căn cứ nào để chỉ ra tác hại của thuốc tránh thai khẩn cấp tói thai nhi. Ngay cả thuốc tránh thai hàng ngày cũng không ảnh hưởng hay gây dị tật cho thai nhi. Tuy nhiên, việc dùng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi trong bụng mẹ. Một vài trường hợp gặp tình trạng thai ngoài tử cung trong những tháng đầu. Do đó, chị em cần theo dõi sát sao trong giai đoạn đầu để kịp thời phát hiện những hiện tượng bất thường này. Nếu thai nhi phát triển bình thường thì chị em có thể yên tâm bé sinh ra vẫn sẽ phát triển khỏe mạnh như các bé khác.

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp mà vẫn có thai
Uống thuốc tránh thai khẩn cấp mà vẫn có thai

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau bao lâu thì biết có thai?

Cũng giống như mang thai thông thường, sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp, nếu như bạn nữ vẫn mang thai thì có thể dùng các biện pháp kiểm tra như dùng que thử thai hoặc theo dõi các dấu hiệu mang thai. Những dấu hiệu mang thai có thể xuất hiện sau khoảng 7 – 10 ngày từ ngày quan hệ. Cũng sau khoảng 10 ngày từ lúc quan hệ không an toàn, bạn nữ có thể kiểm tra bằng que thử thai để xem liệu mình có mang thai hay không. Thông thường biện pháp này vẫn chính xác đến khoảng 95%. Để chắc chắn hơn, bạn hãy theo dõi kinh nguyệt của mình xem có bị chậm bất thường hay không? Việc chậm kinh này đôi khi cũng có thể do thuốc tránh thai khẩn cấp làm rối loạn nội tiết tố nữ gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp có tác hại gì?

Nhiều bạn trẻ coi thuốc tránh thai khẩn cấp gần như là sự lựa chọn thay thế cho các biện pháp tránh thai an toàn như sử dụng bao cao su hoặc quan hệ không có sự tiếp xúc giữa dương vật và âm đạo. Họ nghĩ rằng việc uống thuốc này cũng đơn giản như dùng bao cao su, lại được “thoải mái” khi quan hệ. Nhưng sự thật thì không phải vậy, dùng thuốc tránh thai khẩn cấp quá nhiều sẽ gây ra những tác hại, tác dụng phụ cực kì nguy hiểm:

  • Rối loạn nội tiết tố nữ, gây chậm kinh, rong kinh, ra máu nhiều, đổi màu máu kinh nguyệt…
  • Đau bụng dưới, chảy máu âm đạo bất thường. Nếu không chú ý, lượng máu bị mất sẽ rất nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.
  • Nhiều trường hợp gặp tình trạng đau đầu, chống mặt, buồn nôn sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Thậm chí có người bị tăng cân khi sử dụng nhiều thuốc này trong một đợt.
  • Nguy hiểm nhất chắc chắn là nguy cơ vô sinh nếu cứ sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp bừa bãi do nội tiết tố nữ bị rối loạn nghiêm trọng.

Cách sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp đúng cách

  • Thuốc tránh thai khẩn cấp mang lại hiệu quả cao.  Tuy nhiên, bác sĩ khuyến cáo không nên sử dụng quá 2 viên 1 tháng đối với thuốc tránh thai dạng 1 viên và 4 viên 1 tháng đối với thuốc tránh thai dạng 2 viên.
  • Uống bù liều khác hoặc tham khảo ý kiến người có chuyên môn nếu bị nôn trong khoảng 2 giờ sau khi uống 1 liều.
  • Uống sau khi quan hệ không an toàn càng sớm càng tốt. Tỉ lệ tránh thai sẽ chỉ còn dưới 60% nếu uống sau 48 tiếng
Sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như bao cao su
Sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như bao cao su

Lời khuyên về quan hệ tình dục an toàn trước hôn nhân

Nếu bạn trai là người thật lòng yêu bạn nữ và bạn trai là người có trách nhiệm thì bạn trai sẽ chia sẻ những khó khăn, gánh nặng trong việc áp dụng biện pháp tránh thai và sử dụng bao cao su là biện pháp phòng tránh tốt nhất cho hai bạn. Đừng vì những cảm xúc nhất thời mà ảnh hưởng đến người con gái mình yêu. Đây cũng là cách bạn trai thể hiện tình yêu với người yêu.

Hãy thận trọng khi quan hệ tình dục trước hôn nhân.

98 thoughts on “Uống thuốc tránh thai khẩn cấp rồi lại quan hệ liệu có mang thai

  1. Giang says:

    Dạ em quan hệ xong khoảng 1 tiếng sau thì uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng sau đó 1 tiếng lại quan hệ tiếp nhưng khoảng 48h sau thì em có uống thêm viên 120h

    • Hùng Lê says:

      Chào bạn. Trường hợp của bạn khả năng cao là thuốc tránh thai vẫn phát huy tác dụng và bạn sẽ không mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên bạn nên cẩn trọng hơn trong những lần quan hệ sau vì thuốc tránh thai khẩn cấp dùng càng nhiều lần sẽ càng làm giảm % tránh thai.

      • Tuyền says:

        E và bạn trai e có quan hệ nhưng bạn trai e chưa cho vào được thì đã xuất tinh nhưng xuất tinh bên ngoài sau đó e đã uống thuốc tránh thai 72h xong khoảng 2 tiếng sau e vs bạn trai e có quan hệ 3 lần tiếp mà không mang bao thì có khả năng mang thai khôn ạ.em xin cảm ơn ạ

  2. Lan lan says:

    E và bạn trai e có q hệ và e đã dùng rhuoocs tránh thai khẩn cấp 1 viên, sau gần 2 tuần e và bn trai có qhe thêm lúc đầu chỉ để dương vật ở ngoài lúc sau mới mang bao thì có nguy cơ mang thai k ạ và bây giờ uống thuốc còn có tác dụng ngừa thai k ạ

    • Hùng Lê says:

      Chào bạn. Vì bạn uống thuốc tránh thai khẩn cấp và sau 2 tuần mới quan hệ tiếp nên hiệu quả của thuốc tránh thai đã không còn. Trên lý thuyết, việc để chất nhờn của dương vật tiếp xúc với âm đạo là đã có thể có thai, nhưng % là khá thấp. Trong trường hợp này, tùy vào tiếp xúc giữa bạn và bạn trai mà bạn cân nhắc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Bởi thuốc này sử dụng càng nhiều lần sẽ càng giảm tác dụng. Cảm ơn bạn!

  3. Ngân says:

    Em có quan hệ lần đầu chưa vô sâu chỉ cọ ở bên ngoài rồi tụi em có dùng bao,em sợ nên đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp và sáng hôm sau em có quan hệ trần và bạn ấy xuất ngoài ở trên mu của em thì cho em hỏi vậy có thai không ạ. Em cám ơn

    • Dược Sĩ Lê Hùng says:

      Thuốc tránh thai không thể đảm bảo bạn có thể tránh thai 100% nhưng dù sao tỉ lệ của nó cũng là rất cao. Xuất tinh ngoài không phải là một biện pháp tránh thai. Cách này vẫn có thể làm bạn thụ thai được. Do vậy lần sau bạn nên chủ động sử dụng bao cao su bạn nhé.

    • Dược Sĩ Lê Hùng says:

      Thời gian uống thuốc tránh thai khẩn cấp càng sớm thì tỉ lệ tránh thai được là càng cao. Bạn uống sau 24h thì đã bị giảm % tránh thai rồi. Bạn nên theo dõi thêm các biểu hiện của cơ thể và kinh nguyệt xem có đều không bạn nhé

  4. Hùng says:

    E và bgai có quan hệ trần với nhau sau 20h mới dùng thuốc tránh thai khẩn cấp 2 viên thì khả năng có thai cao ko ạ.và sau 15h đó tụi e cũng có quan hệ trần thêm lần nữa thì tác dụng của thuốc còn hiệu qả ko….v tụi e có thai ngoài ý muốn cao ko ạ

    • Dược Sĩ Lê Hùng says:

      Trên lí thuyết thì tỉ lệ tránh thai vẫn cao, nhưng bạn nên nhắc nhở bạn gái theo dõi các biểu hiện của cơ thể và kinh nguyệt. Nếu bạn gái chậm kinh nhiều ngày thì bạn nên đưa bạn gái đi siêu âm để có kết quả chính xác nhé.

  5. Mai says:

    Em và bạn trai quan hệ có dùng bao cao su nhưng sau khi xuất tinh mới phát hiện bao bị rách. Em đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau 24h. Hiện tại em đang bị chậm kinh 4 ngày. Liệu em có thai không ạ?

    • Dược Sĩ Lê Hùng says:

      Chào bạn Mai. Bạn đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp kịp thời nên tỉ lệ bạn có thai là rất thấp, tuy nhiên vẫn có. Chậm kinh 4 ngày bạn có thể chưa cần lo lắng quá do kinh nguyệt thường bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi nội tiết sau khi uống thuốc tránh thai. Tuy nhiên, nếu bạn có kinh nguyệt đều đặn, thì sau một tuần nữa mà vẫn chưa có kinh nguyêt thì bạn cũng nên đi siêu âm để xác định được chính xác mình có mang thai không bạn nhé!

  6. Khanh says:

    Mình muốn hỏi là sau khi quan hệ nhiều lần thì uống thuốc tránh thai khẩn cấp trong bao nhiêu giờ sau đó thì an toàn ak. Và sau khi uống thuốc xog thì thuốc còn tác dụng trong bao nhiêu giờ ak.

  7. Thủy says:

    Chào bác sĩ. Em và cô quan hệ không sử dụng phương pháp tránhs thai nào. Sau khi quan hệ khoảng 19h thì em uống viên tránh thai khẩn cấp 120h. Ngày thứ 2 sau khi uống thuốc tránh thai 120h ( cách lần uống là 46h) vck em lại quan hệ lại. Xin hỏi em có khả năng mang thai không? Em có thể sử dụng thuốc tránh thai nữa không?

  8. Hoa says:

    Bth e và bạn quan hệ xuất ngoài. Tuần trước k may bị xuất trong e có uống loại 72h sau 10h quan hệ ạ. Tới nay đúng 1 tuần e bị ra máu. Và e bị xuất trong nên uống thêm 1 lần nửa. Thuốc có bị giảm tác dụng nhiều không ạ? E k dùng nhiều, gần nửa năm nay e mới dùng lại mà lại dùng 2 lần trong 1 tháng ạ

  9. My rose says:

    Thứ 6 em có qh. Đến trưa cn e có uống viên thuốc tránh thai 120h. Rồi sau đó đến hôm nay t4 em có qh. Và theo chu kì hành kinh của e. Ngày mai (thứ5) là ngày rụng trứng. Vậy khả năng e có thai là bao nhiêu % ạ? Vậy e có nên uống thêm viên tránh thai khẩn cấp ko?

  10. says:

    Dạ em và bạn trai em có quan hệ rồi em uống một viên thuốc tránh thai khẩn cấp .rồi sau 9 tiếng lại qh nhưng k uống thuốc .liệu tỉ lệ mang thai có cao k ạ

  11. Nam says:

    Em với bạn gái quan hệ trần và lỡ ra trong ạ . sau đó 9h thì bạn gái em uống thuốc tránh thai dạng 1 viên 120h ạ . và sau đó khoảng 17 lại quan hệ nhưng có dùng bao ạ . em sợ bao bị thủng ạ và không dùng thuốc . thì như vậy có nguy cơ có thai k ạ

  12. Nam says:

    Em với bạn gái quan hệ trần và lỡ ra trong ạ . sau đó 9h thì bạn gái em uống thuốc tránh thai dạng 1 viên 120h mefepriston ạ . và sau đó khoảng 17 lại quan hệ nhưng có dùng bao ạ . em sợ bao bị thủng ạ và không dùng thuốc . thì như vậy có nguy cơ có thai k ạ

  13. says:

    E và chồng em quan hệ tối qua và sáng nay em mới uống thuốc tránh thai khẩn cấp và trưa nay vợ chồng em lại quan hệ suất vào trong liệu có mang thai được không ạ

  14. Hương says:

    Em và chồng em có qh và sau 5 tiếng em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp. Nhưng sau 15 tiếng bọn em lại qh tiếp. Vậy tỉ lệ mang thai có cao k ạ. Em cảm ơn

  15. Tiểu Lan says:

    em và bạn trai quan hệ trần không dùng biện pháp tránh thai nào vào buổi chiều, sau đó em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp dạng 2 viên 120h. Trưa ngày hôm sau quan hệ tiếp mà bạn trai em đã xuất vào bên trong em, thì liệu em có thể có thai không ạ? em có nên uống thuốc tránh thai nữa không bác sĩ

  16. Giang says:

    E và bạn trai có quan hệ và uống thuốc tránh thai khẩn cấp, 15 ngày sau (30 ngày sau lần có kinh gần nhất) bọn e có quan hệ dùng bao cao su nhưng trong lúc quan hệ thì phát hiện bao bị rách, e đang phân vân không biết có nên uống thuốc tránh thai khẩn cấp không? E cảm ơn

  17. Hoa says:

    Em với bạn trai em qhe với nhau hôm nay và em đã uống một viên thuốc tránh thai khẩn cấp và sau một ngày chúng em lại quan hệ lại mà ko uống thuốc thì viên thuốc trước có phát huy đc tác dụng nữa ko ạ

  18. Huong says:

    Em với bạn trai em qhe với nhau hôm nay và em đã uống một viên thuốc tránh thai khẩn cấp và sau một ngày chúng em lại quan hệ lại mà ko uống thuốc thì viên thuốc trước có phát huy đc tác dụng nữa ko ạ

  19. Hùng says:

    Tuần trc là bgái e trong thời kì rụng trứng, e nhớ là tối hm đấy bọn e quan hệ, nhưng e k cho vào, bgái e vẫn sợ nên uống thuốc tránh thai 120h luôn, đến tầm trưa hôm sau Bọn e lại lm và e cho vào, vì ms uống thuốc nên bọn e nghĩ k sao, vì thuốc những 5 ngày cơ, nhưng sau đó bạn gái e lại uống thêm nửa viên 120h . Liệu bạn gái e có dính bầu k ạ

  20. Bich Tran says:

    Em và bạn trai có qh s chu kỳ 2ngay va co uông thuốc tránh thai khẩn cấp sau 1 ngay qh và sau khi uong 5 ngay em va ban trai e lại hq xin hoi bs e uong thuoc nua có sau khong ạ

  21. Nga says:

    Em và bạn trai qh lần đầu k sd bcs, đã uống thuốc tt khẩn cấp 120h sau 24h qh. Liệu có thai không bs? Và sau khi uống thuốc khoảng một tuần qh có sd bcs, nhưng vài ngày sau lại k sd nhưng chỉ để dương vật ở bên ngoài? Có sao không bác sĩ?

  22. Loan says:

    Em và bạn trai quan hệ có dùng bao nhưng bạn í bảo tinh bị trào ngược lên trên, dù khả năng ra ngoài là không cao nhưng em có uống viên tránh thai 72h sau khoảng 2 tiếng. Hôm sau chúng em quan hệ nhưng bao bị rách và bạn í có xuất trong nên sau 30 phút em lại uống thêm viên 120h thì có khả năng mang thai không ạ? 2 lần uống là 2 lâng đầu ạ.

  23. đinh loan says:

    cho e hỏi với.e và ck quan hệ xong thì e uống thuốc tránh thai liền.nhưng sau đó 2 vk ck quan hệ lại thì e có cần uống thuốc tránh thai lại ko ạ

  24. Nhi says:

    Em và bạn trai quan hệ trần .Và đến ngày hôm sau e mới sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp 24h dạng 1 viên . Qua 1 ngày nữa e lại quan hệ trần v thuốc còn hiệu lực ko ạ

  25. Hương says:

    Em và chồng qhe xong thì trước 24h (tầm 19h sau khi qhe) em đã uống thuốc khẩn cấp và tầm 13h sau tụi em có qhe tiếp thì có khả năng có thay không ạ? 1 viên có tác dụng trong 3 ngày và % sẽ giảm dần nếu kéo dài thời gian uống.. vậy sau 3 ngày nếu em uống thêm 1 viên nữa thì trong vòng 3 ngày tiếp theo nếu qhe thì có thai không ạ?

  26. Ly ly says:

    Em và bạn trai quan hệ lần đầu không dùng bao tuy nhiên riêng em không hề ra dịch nên cả 2 đều đau rát khi quan hệ. Đầu tiên bạn ý chưa đưa vào sâu nhưng e đau quá thì ngưng tầm 1 tiếng thì bọn em quan hệ lại sau đó em mới uống thuốc 1 viên khẩn cấp và quan hệ trước ngày tới tháng của em tầm gần 2 tuần vậy có sao không ạ

  27. Linh says:

    Hqua em có quan hệ lần đầu với bạn trai nhưng xuất tinh ở bên ngoài và rr khoảng 20h sau em uống thuốc tránh thai 1 viên và 1h sau tụi em có quan hệ lần nữa thì có khả năng mang thai không ạ?

  28. Nguyen says:

    Cho e hỏi e qh trong lúc có kinh qua hôm sau thì e đi tiểu ra máu (và tiểu buốt trong 3 ngày thì hết )và bị mất kinh sau khi qh e dùng thuốc cấp tốc ngay sáng hôm sau cho e hỏi có khả năng có thai ko ạ

  29. Liễu says:

    E và bạn trai có quan hệ k dùng bao sau hai tiếng e có uống thuốc loại 1 viên sau 24 h tụi e quan hệ lại có thai k ạ , và e đang trong ngày đầu có kinh

  30. Mai says:

    Em với bạn trai quan hê trần với nhau xong khoảng 9 tiếng sau e uống thuốc tránh thai khẩn cấp 72h và sau đó khoảng 24h kể từ lúc uống thuốc e với bạn trai quan hệ tiếp,xong kiểm tra bao thì phát hiện bao bị rách. Vậy em có nguy cơ có thai k ạ.

  31. Hiền says:

    Cho cháu hỏi nếu sau quan hệ tầm 2 ngày cháu mới uống được thuốc ttkc 120h thì khả năng mang thai cao không ạ? Này là lần đầu cháu dùng thuốc ạ.
    Và nếu uống rồi thì sẽ có những triệu chứng gì không ạ.

  32. Dương says:

    Em và bạn gái có quan hệ trần lần đầu với nhau nhiều lần liên tiếp nhưng không xuất tinh lần nào, rồi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp loại 72h sau khoảng 14h, sau đó mới sử dụng bao cao su ở những lần tiếp trong khoảng 2 ngày nhưng không xuất tinh. Vậy cho em hỏi là có khả năng có thai không ạ?

  33. Hiền says:

    Mong bác sĩ tl ạ. E vs bạn trai quan hệ lần 1 thì 30 tiếng sau e uống thuốc tránh thai khẩn cấp 72 h. 8h sau khi sử dụng thuốc lại quan hệ nữa thì e có thai ko ạ.

  34. Dược sĩ Lê Hùng says:

    Về lý thuyết thì việc uống thuốc tránh thai vẫn có thể làm các bạn có thai được bạn nhé, không nên dùng cách này một cách lạm dụng như vậy

    • Oanh says:

      Bsi cho e hỏi ngày đầu e qh từ 2h sáng . Đến trưa 2h hôm sau e có uống 1 viên khẩn cấp 120h và tối đến ngày thứ 2 và sáng ngày thứ 3 e qh lại mà k dùng biện pháp thì có sao k ạ?

    • Huyền says:

      Em và bạn trai có quan hệ k an toàn và uống thuốc tránh thai loại 72h sau 12 tiếng quan hệ và em và bạn ấy tiếp tục quan hệ k an toàn sau 34 tiếng khi uống thuốc
      Vậy có khả năng có thai k ạ ?

  35. Mỹ Mỹ says:

    Em và bạn trai quan hệ không an toàn, xuất tinh vào trong nhiều lần rồi sau khi kết thúc em có uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại 120h. Và khoảng thời gian quan hệ là em vừa kết thúc kinh nguyệt được 7 ngày, vậy cho em hỏi như em có bị mang thai ngoài ý muốn không ạ? Em xin cảm ơn.

  36. Thanh Tâm says:

    Em lỡ uống thuốc tránh thai 24htrước khi qhe( hiện tại vẫn chưa qua 24h sau khi uống thuốc và qhe) thì có khả năng mang thai hoặc uống lại liều khác k ạ ?

  37. Thanh Tâm says:

    Em lỡ uống thuốc tránh thai 24htrước khi qhe( hiện tại vẫn chưa qua 24h sau khi uống thuốc và qhe) thì có khả năng mang thai hoặc uống lại liều khác k ạ ?

  38. KHANG says:

    Em xin chào bs ạ. Bạn gái em vừa hết kinh. Thì em và bạn gái có quan hệ vs nhau. Nhưng k may bị rách bao và em đã sữ dụng thuốc tránh thai khẩn cấp liền sau đó. Sau khi quan hệ 1 tuần thì bạn gái em có kinh. Bác sĩ có thể giải đáp giúp em đây có phải là tác dụng phụ của thuốc không ạ. Và có nguy hiểm đến sức khỏe của bạn gái em k ạ

  39. Trưng says:

    Em và bạn gái có quan hệ nhưng xuất tinh ra ngoài, sau khoảng 24h bạn gái có sử dụng thuốc tránh thai 72h, sau đó khoảng 26h bọn em lại quan hệ nhưng cũng xuất tinh ra ngoài. Cho em hỏi như vậy khả năng có thai k ạ?

  40. thy says:

    e vs chong e quan hệ bị xuất tinh bên trong e cũng đã uốn thuốc tránh thai rồi nhưng qua ngày hôm sau tụi e lại quan hệ và cũng bị xuất tinh luọng ít bên trong liêu có mang thai k ạ e cảm on

  41. Phượng says:

    Em và bạn trai qh sau 6tiếng thì em dùng thuốc khẩn cấp 72h rồi lại qh sau 15tiếng nhưng không uống thuốc nữa liệu có thai đc không ạ. Em xin cảm ơn.

  42. Linh says:

    Em với ck quan hệ xong khoảng 3 tiếng em uống viên khẩn cấp 72h. Sau đấy tầm một ngày rưỡi ( 36 tiếng) lại qh lại thì có khả năng mang thai ko ạ. Có phải uống thêm 1 liều khẩn cấp ko ạ?

  43. Minh says:

    Cho em hỏi là em có quan hệ với bạn gái em , và sau 22tiếng bạn gái em mới uống thuốc ngừa thai khẩn cấp một viên , rồi sau 26 tiếng bọn e lại tiếp tục quan hệ , cho em hỏi tí lệ mang thai cao không ạ

  44. Ánh says:

    Dạ e có uống thuốc tránh thai hôm chiều thứ 6 tuần TRC ạ và e có uống thuốc tránh thai lúc 3h chiều ạ và thứ 7 e có qhe qhe và k dùng phương pháp tránh gì ạ và hôm cnhat e đến tháng ạ liệu e có bị có con k ạ

  45. Linh says:

    Em quan hệ với bạn trai vào 5:00 sáng chủ nhật sau đó e có uống 1 viên 120h, đến tối thứ ba, 20:00 e lại quan hệ lại và bạn trai có xuất vào trong. Bác sĩ cho em hỏi e có cần phải uống thêm thuốc không ạ?

  46. Nguyễn ngọc yến nhi says:

    Em và bạn trai QH xuất ngoài nhưng gần 2 ngày sau em sợ em có uống tránh thai 72h và tầm 7 tiếng sau QH lại thì có thai khong ạ và có cần uống thêm lần nữa k ạ

  47. My says:

    E voi chồng e có quan hệ trần và lở xuất tinh trong và khoảng 2tieng sau e có uống 1vien 72h và cách 1ngay sau quan hệ dùng bao và xuất tinh trong bao liệu có thai không ạ

  48. Thuý says:

    Em và ngy chưa đưa vào trong nhưng chạm vào chỗ kín của nhau sau đó 15h sau em uống thuốc tránh thai khẩn cấp 72h sau đó hơn 1 ngày sau em và người yêu quan hệ thì khả năng có bầu cao kh ạ

  49. Thuý says:

    Em và ngy chưa đưa vào trong nhưng chạm vào chỗ kín của nhau sau đó 15h sau em uống thuốc tránh thai khẩn cấp 72h sau đó 2ngày sau em và người yêu quan hệ thì khả năng có bầu cao kh ạ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

098 572 9595