Thuốc Nebido 1000mg/4ml Bayer: Công dụng, Liều dùng, Giá bán

Nebido
Thuốc Nebido 1000mg/4ml Bayer: Công dụng, Liều dùng, Giá bán
5 (100%) 1 vote[s]

Hiện nay vấn đề nhược năng tuyến sinh dục nam ngày càng phổ biến ở nam giới kể cả trước dậy thì hay sau dậy thì. Nguyên nhân dẫn tới nhược năng tuyến sinh dục phổ biến là suy giảm chức năng của nhân hoàn, rối loạn hình thành tinh hoàn, chấn thương tinh hoàn… Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thuốc để điều trị vấn đề này như Testosterone Enanthate 250, Nebido, Testosterone Booster. Trong bài viết này, Aoc.com xin gửi tới độc giả những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về thuốc Nebido.

Thuốc Nebido là thuốc gì?

Nebido là một loại thuốc thuộc nhóm hormon, nội tiết tố, có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng nhược năng tuyến sinh dục nam do thiếu hụt nồng độ hormon sinh dục nam Testosterone trong cơ thể.

Nebido là sản phẩm nghiên cứu và phát triển, được sản xuất bởi công ty Bayer Schering Pharma AG – Đức và được đăng ký bởi công ty Bayer South East Asia Pte., Ltd. Thuốc Nebido được nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu cùng dây chuyền sản xuất hiện đại của Đức, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, và hiện đang được lưu hành trong thị trường Việt Nam.

Số đăng ký của thuốc lưu hành tại Việt Nam: VN-14465-12.

Sản phẩm ngày càng được hoàn thiện và tối ưu hơn để mang tới hiệu quả tốt nhất cho bệnh nhân.

Thành phần chính và hàm lượng: Thành phần chính của Nebido là Testosterone Undecanoate với hàm lượng 1000mg/ 4mL.

Dạng bào chế và đóng gói: Nebido được bào chế dạng dung dịch tiêm. Mỗi hộp thuốc gồm 1 ống tiêm có thể tích 4 mL.

Hình ảnh hộp thuốc Nebido
Hình ảnh hộp thuốc Nebido

Thành phần trong thuốc Nebido có tác dụng gì?

Testosterone Undecanoate là một dạng hợp chất từ testosterone là acid undecanoic. Sau khi vào cơ thể thì Testosterone Undecanoate dưới sự tác động của các esterase sẽ trở về dạng testosterone để cung cấp lượng testosterone còn thiếu trong cơ thể.

Tác dụng của Testosterone trong cơ thể:

  • Testosterone có tác dụng hormon (làm cho nam thực sự là nam): Làm phát triển giới tính, cơ quan sinh dục nam: tuyến tiền liệt, túi tinh, dương vật…; Kiểm soát, duy trì chức năng sinh tinh trùng;  Tạo đặc tính thứ phát của phái nam: giọng ồm, vai rộng, cơ lớn…; Tác dụng đối lập hormon estrogen
  • Tác dụng tăng cường: Tăng đồng hóa protid, giữ nito và các muối Ca, phosphor; Tăng khối lượng cơ bắp và khối lượng xương
  • Ngoài ra Testosterone có tác dụng tăng tạo hồng cầu thông qua kích thích sản xuất erythropoietin và kích thích trực tiếp tủy xương; tăng lipid máu; dùng lâu có thể gây xơ vữa động mạch
  • Thiếu hụt testosterone dẫn tới những hệ quả nghiêm trọng như giảm hoạt động tình dục ( giảm ham muốn, rối loạn cương dương, giảm số lượng và chất lượng tinh trùng); suy giảm chức năng sinh dục nam.

Công dụng của thuốc Nebido

Thuốc Nebido được chỉ định sử dụng cho bệnh nhân gặp tình trạng nhược năng tuyến sinh dục nam do thiếu hụt nồng độ hormon sinh dục nam Testosterone trong cơ thể.

Thuốc được sử dụng để điều trị cho bất kì nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng thiếu Testosterone. Một số nguyên nhân thường gặp có thể kể đến:

  • Stress, lo lắng, căng thẳng kéo dài.
  • Hoạt động tình dục không điều độ.
  • Thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất độc hại đối với sức khỏe như khói thuốc lá, môi trường ô nhiễm, điều trị bằng thuốc có ảnh hưởng tới quá trình sản sinh nội tiết tố nam.

Cách sử dụng thuốc Nebido

Thuốc Nebido được bào chế dạng dung dịch tiêm nên dùng đường tiêm bắp cho sinh khả dụng cao nhất. Do đường dùng phức tạp, cần kỹ thuật cao nên thuốc chỉ sử dụng bởi những nhân viên y tế có trình độ phù hợp, bệnh nhân không thể tự ý sử dụng.

  • Liều điều trị được khuyên dùng với Nebido: Mỗi 15 ngày sử dụng từ 100-250 mg, tương đương với từ 0.4 cho đến 1 mL dung dịch tiêm
  • Liều duy trì sử dụng Nebido: Mỗi tháng tiêm bắp 1 lần, mỗi lần dụng từ 100-250 mg, tương đương với từ 0.4 cho đến 1 mL dung dịch tiêm

Bệnh nhân cần tuân thủ theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ để đạt được hiệu quả tối ưu. Không tự ý tăng hay giảm liều thuốc. Giảm liều thuốc có thể khiến thuốc không đạt được đích điều trị. Tăng liều tiêm có thể gây ra tình trạng quá liều, shock phản vệ, tăng độc tính dược chất.

Hình ảnh ống thuốc tiêm Nebido
Hình ảnh ống thuốc tiêm Nebido

Tác dụng phụ của thuốc Nebido

Bên cạnh hiệu quả vượt trội của mình, thuốc cũng gây ra một số tác dụng không mong muốn trên người sử dụng:

  • Dị ứng, hồng ban đa dạng, ngứa ngáy.
  • Tăng giữ muối nước trong cơ thể, dẫn tới tình trạng phù nhẹ.
  • Tăng nồng độ calci huyết.
  • Xuất hiện triệu chứng ngực nữ hóa ở nam giới.
  • Do làm thay đổi nội tiết trong cơ thể bất thường nên xuất hiện nhiều mụn trứng cá.
  • Tăng tiết mồ hôi, cảm giác nóng nực khó chịu trong người.

Tuy nhiên, các triệu chứng trên xuất hiện ở mức độ nhẹ và thoáng qua. Các triệu chứng trên thường biến mất sau một thời gian ngắn sử dụng thuốc.

Trong trường hợp các triệu chứng trên trở nên nghiêm trọng, hoặc bệnh nhân thất bất kỳ triệu chứng lạ nào trên cơ thể thì nên thông báo cho bác sĩ điều trị để có biện pháp điều trị chính xác và nhanh nhất.

Lưu ý khi sử dụng thuốc

Trong quá trình sử dụng thuốc Nebido cần lưu ý một vài điểm như sau:

  • Không sử dụng cho bệnh nhân có tiền sử dị ứng, mẫn cảm với thành phần Testosterone Undecanoate có trong thuốc.

Chống chỉ định với các nhóm đối tượng sau:

  • Bệnh nhân gặp vấn đề liên quan tới tuyến tiền liệt như ung thư tuyến tiền liệt, u tuyến tiền liệt.
  • Nam giới bị ung thư vú.
  • Bệnh nhân gặp tình trạng suy tim, suy giảm chức năng gan thận nặng.
  • Nam giới chưa dậy thì hoàn toàn ( thường là các đối tượng dưới 18 tuổi ).
  • Bệnh nhân đang trong trạng thái tinh thần không ổn định.
  • Phụ nữ, trẻ em, phụ nữ có thai và đang cho con bú.
  • Theo dõi kĩ bệnh nhân có vấn đề về ngực và tuyến tiền liệt khi tham gia điều trị.
  • Sử dụng thuốc cho phản ứng dopping dương tính.
  • Thận trọng khi sử dụng thuốc điều trị cho bệnh nhân có tiền sử động kinh, rối loạn đông máu, huyết áp thấp, huyết áp cao, đau nửa đầu.
  • Bảo quản ở nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh để giữ được hoạt chất ổn định, tránh ánh sáng trực tiếp cường độ cao.
  • Kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm trước khi sử dụng.
Nebido giúp tăng cường sinh lý cho nam giới
Nebido giúp tăng cường sinh lý cho nam giới

Tương tác của thuốc Nebido với các thuốc khác

Sử dụng thuốc Nebido cùng các thuốc khác có thể xảy ra các tương tác thuốc làm ảnh hưởng tới quá trình hấp thu phân bố chuyển hóa thải trừ của thuốc, ảnh hưởng tới hoạt động và sinh khả dụng của thuốc:

  • Sử dụng Nebido cùng hormon ACTH hoặc corticosteroid làm tăng khả năng giữ nước trong cơ thể, dễ dẫn tới hiện tượng phù nhẹ.
  • Sử dụng Nebido cùng thuốc chống đông máu ( Coumarin ) làm tăng nguy cơ chảy máu
  • Sử dụng Nebido cùng Insulin làm tăng tác dụng của Insulin
  • Sử dụng Nebido cùng Oxyphenbutazon làm tăng nồng độ của Oxyphenbutazon trong máu

Vì vậy, trong quá trình sử dụng thuốc nên thông báo với bác sĩ điều trị về các loại thuốc, thực phẩm chức năng, vitamin mà mình đang sử dụng để tối ưu hóa việc sử dụng thuốc, hạn chế xảy ra các tương tác thuốc đối kháng, bất lợi, gây hại tới sức khỏe của bản thân.

Tương tác thuốc bất lợi có thể làm giảm tác dụng của thuốc hoặc tăng độc tính của thuốc trên cơ quan.

Thuốc Nebido giá bao nhiêu?

Thuốc Nebido có giá dao động trong khoảng 3.000.000 đến 3.100.000 đồng/ hộp. Giá cả được điều chỉnh tùy thuộc vào các nhà thuốc và các khu vực khác nhau.

Thuốc Nebido có thể mua ở đâu tại Hà Nội, TPHCM?

Thuốc Nebido hiện được bày bán rộng rãi trên thị trường thuốc Việt Nam. Hiện nay đã ghi nhận các trường hợp thuốc giả, thuốc nhái, thuốc kém chất lượng của thuốc Nebido. Do vậy, độc giả có nhu cầu sử dụng nebido thì nên tìm mua ở các cơ sở  tế chính hãng và nên tới các bệnh viện để được các nhân viên y tế hỗ trợ sử dụng.

Xem thêm:

Thuốc Testoviron Depot 250mg: Công dụng, Tác dụng phụ, Giá bán

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

098 572 9595