Thuốc Androgel 50mg có tác dụng gì, Cách sử dụng, Giá bao nhiêu?

Androgel 50mg
Thuốc Androgel 50mg có tác dụng gì, Cách sử dụng, Giá bao nhiêu?
5 (100%) 1 vote[s]

Hiện nay trên thị trường của nhiều loại thuốc để điều trị, chủ yếu là dạng uống và dạng tiêm. Gần đây nghiên cứu đột phá về dạng bôi giúp việc điều trị trở nên dễ dàng hơn. Trong bài viết này, Aoc.com xin gửi tới độc giả những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất về thuốc Androgel 50mg.

Thuốc Androgel 50mg là thuốc gì?

Androgel 50mg là một loại thuốc thuộc nhóm hormon, nội tiết tố, có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng nhược năng tuyến sinh dục nam do thiếu hụt nồng độ hormon sinh dục nam testosterone trong cơ thể.

Theo các nghiên cứu khoa học trên cơ thể người cho thấy nồng độ testosterone ở người trưởng thành trong khoảng: 12-35 nmol/l, và có xu hướng giảm khi tuổi càng cao ở người bình thường. Tuy nhiên một số người bị thiếu hụt testosterone do một số bệnh lý như hội chứng Klinefelter, chấn thương tinh hoàn, suy dinh dưỡng, u tuyến yên, bệnh hệ thống.

Androgel 50mg là thuốc nghiên cứu và phát triển, được sản xuất bởi công ty Laboratoires Besins International – Pháp và được đăng ký bởi công Tedis S.A. Thuốc Androgel 50mg được nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu cùng dây chuyền sản xuất hiện đại của Pháp, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, và hiện đang được lưu hành trong thị trường Việt Nam. Sản phẩm ngày càng được hoàn thiện và tối ưu hơn để mang tới hiệu quả tốt nhất cho bệnh nhân.

Hình ảnh hộp thuốc Androgel 50mg
Hình ảnh hộp thuốc Androgel 50mg

Số đăng ký của thuốc tại Việt Nam: VN-7236-02

Thành phần chính và hàm lượng:

  • Testosterone với hàm lượng 50 mg
  • Sopropyl myristate ethanol với hàm lượng 96%
  • Carbopol 980
  • Natri hydroxid 0.1N
  • Nước tinh khiết vừa đủ 5g
  • Trong đó testosterone là thành phần chính có tác dụng dược lý, các thành phần còn lại đóng vai trò tá dược để ổn định dạng thuốc.

Dạng bào chế và đóng gói: Androgel 50mg được bào chế dạng gel. Mỗi hộp gồm 30 lọ nhỏ, mỗi lọ có trọng lượng 5g.

Thành phần thuốc Androgel 50mg có tác dụng gì?

Testosterone là một hormon sinh dục nam, có nguồn gốc tiết ra từ tế bào kẽ tinh hoàn, và một lượng nhỏ từ vỏ thượng thận, buồng trứng, nhau. Testosterone có tác dụng phát triển giới tính ở nam giới ( phát triển về cơ quan sinh dục, chức năng sinh dục, các đặc tính thử phát bề ngoài ). Testosterone tham gia một số quá trình trong cơ thể như đồng hóa protid, tăng mật độ Calci trong xương, tạo cơ bắp cùng xương chắc khỏe ở phái mạnh.

Công dụng của thuốc Androgel 50mg

Androgel 50mg có tác dụng bổ sung phần thiếu hụt cho testosterone nội sinh cho nên được sử dụng để hỗ trợ điều trị trị chứng nhược năng tuyến sinh dục nam do thiếu hụt nồng độ hormon sinh dục nam testosterone trong cơ thể. Vấn đề thiếu hụt testosterone ở nam giới có thể được chẩn đoán quá các triệu chứng lâm sàng hoặc thông qua xét nghiệm các chỉ số sinh học.

Androgel 50mg được chỉ định sử dụng cho đối tượng gặp vấn đề về suy giảm chức năng sinh dục nam như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, yếu sinh lý.

Hình ảnh gói thuốc Androgel 50mg
Hình ảnh gói thuốc Androgel 50mg

Cách sử dụng thuốc Androgel 50mg

Androgel 50mg được bào chế dạng gel, đường dùng là đường ngoài da cho sinh khả dụng tốt nhất. Hoạt chất trong Androgel 50mg được bào chế dạng phân tử có kích thước nhỏ, dễ dàng thẩm thấu qua da.

Theo nhà sản xuất khuyến cáo mỗi ngày nên sử dụng hết 1 gói 5g, tương đương với 50 mg testosterone trong 1 lần, nên sử dụng cùng thời điểm giữa các ngày để cho hiệu quả tối ưu nhất.

Liều tối đa là 10g, tương đương với 100 mg testosterone trong ngày, tương đương với 2 gói 5g. Liều của thuốc có thể được điều trị cho phù hợp với từng bệnh nhân, tuân theo hướng dẫn chỉ định của bác sĩ điều trị. Việc điều chỉnh liều cá thể hóa có thể thực hiện sau khi kiểm tra nồng độ thuốc có trong máu vào buổi sáng ngày thứ 3 trở đi ( tốt nhất là vào ngày thứ 7).

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc:

  • Sử dụng thuốc trên vùng da khô, sạch và không có vết thương hở ( hai tay, hai vai, bụng ).
  • Sử dụng hết lượng thuốc trong gói thuốc.
  • Massage nhẹ để tạo lớp gel mỏng, đồng thời đẩy nhanh quá trình thẩm thấu thuốc qua da.
  • Đợi từ 3 cho đến 5 phút để thuốc khô tự nhiên trước khi mặc quần áo.
  • Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch sau khi dùng thuốc.
  • Không bôi thuốc vào vùng sinh dục vì thuốc có chứa một lượng cồn nên có thể gây kích ứng tại chỗ bôi.

Tác dụng phụ của thuốc Androgel 50mg

Trong quá trình sử dụng Androgel 50mg có thể xảy ra một số tác dụng không mong muốn trên cơ thể đã được thống kê dưới đây:

  • Tác dụng không mong muốn trên da: hồng ban đa dạng, ngứa ngáy, nổi mụn, da khô.
  • Tác dụng không mong muốn trên hệ thần kinh: nhức đầu, chóng mặt, suy nhược, tính cách bất thường, dị cảm, đau đầu, mất trí nhớ, tăng cảm giác, giảm khoái cảm.
  • Tăng huyết áp.
  • Một số tác dụng không mong muốn khác: chứng vú to ở nam giới, rối loạn tuyến tiền liệt, hói đầu ( rụng tóc ), tiêu chảy.

Các triệu chứng trên xuất hiện ở mức độ nhẹ và thoáng qua, thường biến mất sau khi ngưng sử dụng thuốc. Tuy nhiên nếu các phản ứng phụ trở nên nghiêm trọng, hoặc không biến mất sau khi ngưng sử dụng, hoặc bệnh nhân phát hiện bất kỳ triệu chứng lạ nào khác thì nên tới cơ sở y tế gần nhất để gặp bác sĩ điều trị.

 

Androgel 50mg bào chế dưới dạng gel
Androgel 50mg bào chế dưới dạng gel

Lưu ý khi sử dụng thuốc

Trong quá trình sử dụng thuốc Androgel 50mg cần lưu ý một số điểm sau:

  • Không sử dụng thuốc cho người có tiền sử dị ứng với thành phần trong thuốc.
  • Không sử dụng thuốc cho bệnh nhân gặp tình trạng ung thư vú hoặc ung thư tuyến tiền liệt.
  • Dược chất có thể đi qua hàng rào nhau thai và bài tiết cho sữa mẹ, gây độc cho nhau thai và trẻ sơ sinh, gây ra những khuyết tật bẩm sinh, do đó chống chỉ định cho phụ nữ có thai và phụ nữ đang cho con bú.
  • Không dùng Androgel 50mg điều trị cho trẻ em dưới 18 tuổi.
  • Thuốc không có tác dụng trên nam giới bị vô sinh, ,bất lực, bệnh sinh lý mãn tính và trầm trọng.
  • Việc sử dụng thuốc có thể làm ảnh hưởng tới một số bệnh lý như suy tim, suy giảm chức năng gan, suy giảm chức năng thận, bệnh hô hấp, bệnh béo phì, cần theo dõi, kiểm soát các bệnh nhân trên trong quá trình điều trị.
  • Bệnh nhân bị ung thư sử dụng Androgel 50mg để điều trị làm tăng nguy cơ di căn xương, dẫn tới tăng nồng độ Calci huyết.
  • Sử dụng thuốc cho xét nghiệm dương tính doping.
  • Thuốc ảnh hưởng tới thần kinh nên không sử dụng cho người lái xe hoặc vận hành máy móc nặng.
  • Bảo quản thuốc Androgel 50mg ở nhiệt độ dưới 25 độ C, độ ẩm dưới 75%.

Tương tác của thuốc Androgel 50mg với các thuốc khác

Theo các báo cáo từ các tổ chức y tế thì cho đến nay chưa ghi nhận quá trình tương tác bất lợi nào khi sử dụng sản phẩm Androgel 50mg cùng với các sản phẩm khác.

Thuốc Androgel 50mg giá bao nhiêu?

Thuốc Androgel 50mg có giá khoảng 2.250.000 đồng/ hộp. Giá cả của thuốc có thể được điều chỉnh khác nhau ở giữa các nhà thuốc hoặc khu vực vùng miền.

Thuốc Androgel 50mg có thể mua ở đâu tại Hà Nội, TPHCM?

Androgel 50mg được phân phối và bày bán ở khắp các hệ thống nhà nước. Trước hiệu quả vượt trội và cách sử dụng đơn giản, Androgel 50mg ngày càng được nhiều người tin tưởng sử dụng. Hiện nay đã ghi nhận trường hợp xuất hiện thuốc giả, thuốc nhái, sản phẩm kém chất lượng của thuốc Androgel 50mg, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người sử dụng.

Do vậy, độc giả có nhu cầu sử dụng thuốc nên tìm mua tại hệ thống nhà thuốc cũng như website chính hãng, uy tín. Khi nhận hàng, quý vị nên lưu ý đặc biệt tới bao bì sản phẩm cùng mã vạch sản phẩm để kiểm tra xem có đúng hàng chính hãng hay không.

Xem thêm:

Titan Gel – tăng kích thước dương vật

Thuốc Nebido 1000mg/4ml Bayer: Công dụng, Liều dùng, Giá bán

2 thoughts on “Thuốc Androgel 50mg có tác dụng gì, Cách sử dụng, Giá bao nhiêu?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

098 572 9595