Pentoxipharm 100mg

pentoxipharm 100mg
Pentoxipharm 100mg
5 (100%) 3 vote[s]

Hiện nay, nhiều người sử dụng thuốc Pentoxipharm 100mg để điều trị bệnh theo đơn của bác sĩ hay dược sĩ nhưng chưa thực sự hiểu rõ về thuốc này. Vì thế bài viết này Bản tin nam giới sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin cần thiết nhất về thuốc Pentoxipharm 100mg với mong muốn giúp bạn sử dụng thuốc này hợp lý, an toàn, hiệu quả và giảm thiểu tối đa được những tác dụng phụ có thể xảy ra.

Bài viết này sẽ xoay quanh câu hỏi: Thuốc Pentoxipharm 100mg là thuốc gì? giá bao nhiêu? cách sử dụng thuốc thế nào cho an toàn và hiệu quả? có những lưu ý gì khi sử dụng thuốc này.

Thuốc Pentoxipharm 100mg là thuốc gì?

Thuốc Pentoxipharm 100mg là thuốc có thành phần chính bao gồm Pentoxifylin và 1 số tá dược khác vừa đủ. Thuốc có tác dụng điều trị các bệnh do viêm tắc động mạch mãn tính các chi: Chứng đau cách hồi, bệnh tiểu đường, rối loạn dinh dưỡng liên quan đến huyết khối động mạch và tĩnh mạch, loét và hoại tử chân, bệnh Raynaud

Bảo quản: Bảo quản thuốc Pentoxipharm 100mg  ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp

Hạn sử dụng: Hạn dùng 36 tháng kể từ ngày sản xuất, không dùng thuốc Pentoxipharm 100mg khi đã quá hạn ghi trên bao bì.

Nhà sản xuất: UNI PHARMA -BULGARY

Thuốc Pentoxipharm 100mg có giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Thuốc Pentoxipharm 100mg có giá 170.000VNĐ/Hộp 6 vỉ x10 viên. Bạn có thể mua tại nhà thuốc Lưu Anh. Chúng tôi giao hàng toàn quốc, tư vấn miễn phí.

pentoxipharm 100mg

Thuốc Pentoxipharm 100mg có tác dụng gì?

Thuốc Pentoxipharm 100mg được dùng điều trị các bệnh do viêm tắc động mạch mãn tính các chi: Chứng đau cách hồi, bệnh tiểu đường, rối loạn dinh dưỡng liên quan đến huyết khối động mạch và tĩnh mạch, loét và hoại tử chân, bệnh Raynaud, bệnh lý mạch máu não, rối loạn mạch võng mạc, mạch tiền đình và rối loạn thính giác.

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc Pentoxipharm 100mg  cho những trường hợp:

Mẫn cảm với một trong các thành phần của thuốc.

Người bệnh xuất huyết não nặng

Xuất huyết võng mạc lan rộng.

Người bệnh nhồi máu cơ tim và trẻ em

Liều dùng và cách sử dụng

Thuốc Pentoxipharm dùng theo đường uống, không được nhai thuốc, để tránh các rối loạn tiêu hóa tốt nhất nên dùng thuốc trong bữa ăn với liều lượng như sau đây:

Sử dụng cho người lớn với liều lượng mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 4 viên. Giảm xuống còn 2 lần 1 ngày nếu xuất hiện các tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, thần kinh trung ương. Sử dụng thuốc liên tục từ 4 tuần đến 6 tháng. Tuyệt đối tuân thủ điều trị, có trường hợp bệnh nhân sẽ mất triệu chứng sau 2 – 4 tuần điều trị nhưng bệnh vẫn chưa khỏi hẳn, nhân viên y tế cần chú ý rõ cho người bệnh. Đối với bệnh nhân bị suy gan hoặc suy thận nặng, cần phải điều chỉnh liều giảm đi theo bác sĩ, dược sĩ.

pentoxipharm 100mg

Những điều cần thận trọng khi sử dụng thuốc Pentoxipharm 100mg

  • Với bệnh nhân loạn nhịp tim nặng, nhồi máu cơ tim, huyết áp thấp, suy thận, suy gan nặng, dễ xuất huyết.
  • Không nên dùng cho phụ nữ có thai, cho con bú.
  • Không nên sử dụng Pentoxipharm 100mg cho trẻ em nếu không quá cần thiết.
  • Người bệnh được điều trị với warfarin cần phải được theo dõi thường xuyên hơn về thời gian prothrombin, trong khi người bệnh có các yếu tố nguy cơ khác dễ có biến chứng xuất huyết cần được khám định kỳ về chảy máu gồm xét nghiệm về tỷ lệ thể tích huyết cầu hoặc hemoglobin.
  • Thận trọng khi sử dụng thuốc Pentoxipharm 100mg cho trẻ em dưới 1 tuổi. Bệnh nhân đang điều trị bằng thuốc khác do Bác sĩ chỉ định. Bệnh nhân nhạy cảm hoặc dị ứng với sữa.

Tương tác thuốc

1 số thuốc và thức ăn có thể tương tác với Pentoxipharm 100mg làm giảm hoạt tính hoặc gia tăng các tác dụng phụ như thuốc hạ huyết áp, thuốc điều trị tiểu đường, theophyllin do đó bạn nên chủ động thông báo với bác sĩ về những loại thuốc đang sử dụng để tránh những hậu quả không đáng có.

Tác dụng không mong muốn

Những tác dụng không mong muốn bạn có thể gặp phải khi sử dụng thuốc Pentoxipharm 100mg bao gồm :

  • Buồn nôn, nôn ọe
  • Dị ứng, phát ban, nổi mề đay
  • Rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy

Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc Pentoxipharm 100mg có thể gây ra 1 số tác dụng không mong muốn khác. Khi những dấu hiệu xuất hiện tác dụng phụ trở nên rõ rang, bạn nên ngưng thuốc và tới bệnh viện hoặc cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra cũng như có phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Sử dụng thuốc Pentoxipharm 100mg cho phụ nữ mang thai và cho con bú

Thuốc Pentoxipharm chỉ nên sử dụng cho phụ nữ mang thai sau khi cân nhắc kỹ giữa nguy cơ và lợi ích, lợi ích phải lớn hơn mới dùng do chưa có nghiên cứu các tác dụng của thuốc trên phụ nữ mang thai. Bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng, và chỉ dùng thuốc khi có sự đồng ý và hướng dẫn của bác sĩ để tránh những hậu quả không đáng có

Cần ngưng thuốc hoặc ngưng cho con bú khi sử dụng thuốc cho phụ nữ đang cho con bú do Pentoxifyllin và các chất chuyển hoá có bài tiết vào sữa mẹ.

Sử dụng thuốc Pentoxipharm 100mg  cho người lái xe và vận hành máy móc

Nhìn chung, thuốc Pentoxipharm 100mg không gây ảnh hưởng tới khả năng lái xe và vận hành máy móc

Hi vọng những thông tin về thuốc Pentoxipharm 100mg mà chúng tôi chia sẻ nói trên có thể mang tới cho bạn và gia đình nhiều thông tin sức khỏe bổ ích. Hãy liên hệ với bác sĩ nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào về thuốc nhé.

Nguồn tham khảo: https://www.alydarpharma.com 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

098 572 9595