Tamiflu

tamiflu
Tamiflu
5 (100%) 1 vote[s]

Bản tin nam giới xin giới thiệu đến độc giả sản phẩm thuốc Tamiflu có tác dụng điều trị cúm và dự phòng cúm. Tham khảo thông tin chi tiết về thuốc này để biết thuốc Tamiflu là thuốc gì và có tác dụng gì.

Thuốc Tamiflu có tác dụng gì? Chứa thành phần nào?

Tác dụng của thuốc Tamiflu?

  • Điều trị các trường hợp mắc cúm khởi phát cho các đối tượng: người già, trẻ em, người bệnh phổi mạn, người mắc các bệnh lý về tim, người bệnh tiểu đường, suy giảm hệ miễn dịch
  • Thuốc Tamiflu cũng được sử dụng với mục đích dự phòng lây nhiễm đối với người tiếp xúc với bệnh nhân cúm hoặc vùng đang có dịch tròng vòng 48 tiếng.

Thuốc Tamiflu chứa thành phần nào?

Thuốc Tamiflu chứa hoạt chất chính là Oseltamivir với hàm lượng 75mg cùng các tá dược khác vừa đủ 1 viên nang

Tham khảo thêm thông tin các thuốc khác:

Thuốc Tamiflu giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Thuốc Tamiflu giá 1.450.000 đồng/hộp 10 viên bán tại Nhà thuốc Lưu Anh. Đây là một nhà thuốc uy tín với đa dạng các loại thuốc, giá cả phải chăng, được nhiều người tin tưởng và chọn lựa.

tamiflu

Liều dùng

– Liều dự phòng lây nhiễm cúm

  • Liều dùng dành cho người lớn: uống mỗi liều 1 viên, mỗi ngày uống 1 liều tương đương 75mg; Cần uống liên tục duy trì tối thiểu 7 ngày
  • Có thể dùng dự phòng từ 4 – 6 tuần tùy vào tình hình phức tạp của dịch
  • Trẻ từ một tuổi trở lên: thay đổi liều so với người người lớn; giảm liều phù hợp với từng độ tuổi và cân nặng của trẻ em. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, không nên tự quyết định liều dùng cho trẻ.

– Liều điều trị cúm

  • Liều dùng dành cho người lớn: uống mỗi liều 1 viên tương đương với 75 mg, khoảng cách giữa các liều là 12h; cần điều trị liên tục trong tối thiểu 5 ngày
  • Trẻ em từ 1 tuổi trở lên: thay đổi liều so với người người lớn; giảm liều phù hợp với từng độ tuổi và cân nặng của trẻ em. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, không nên tự quyết định liều dùng cho trẻ.

Liều lượng có thể thay đổi tùy theo độ tuổi của bệnh nhân. Bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định dùng thuốc này cho trẻ.

Thuốc sử dụng như thế nào?

Thuốc Tamiflu có thể dùng bằng đường uống, bằng cách uống trực tiếp với nước.

Thuốc Tamiflu có tốt không?

Hiệu quả của thuốc đối với người bệnh còn phụ thuộc vào cơ địa. Trên thực tế, không có thời gian cố định để xác định người bệnh có thể khỏi vào thời điểm nào.

Điều quan trọng hơn, bệnh nhân cần tuân thủ tuyệt đối đơn thuốc của bác sĩ để có hiệu quả điều trị tốt nhất. Trong trường hợp đã dùng hết thuốc nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm, bạn nên đi khám lại để có hướng điều trị tốt hơn.

tamiflu

Chống chỉ định

  • Không sử dụng Tamiflu trong điều trị cho bệnh nhân có tiền sử mẫn cảm với oseltamivir phosphate hoặc với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Thuốc không dùng cho bệnh nhân có cơ thể khỏe mạnh mắc cúm

Lưu ý khi dùng thuốc Tamiflu

  • Thận trọng nguy cơ gặp tình trạng co giật hoặc mê sảng ở bệnh nhân điều trị bằng Tamiflyu, đặc biệt là trẻ em và vị thành niên
  • Thận trọng khi điều trị cho các bệnh nhân suy giảm chức năng thận nặng có độ thanh thải Creatinin trnog máu vào khoảng 10 – 30ml/phút.
  • Hạn chế dùng thuốc với trẻ em nhỏ hơn 1 tuổi hay những bệnh nhân không dung nạp fructose di truyền

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ hay gặp

Trong quá trình điều trị bằng Tamiflu, bệnh nhân có thể gặp phải một số tác dụng phụ như nôn nao, nôn mửa, chướng bụng, đau bụng, đi ngoài; các biểu hiện nặng hơn như suy nhược, khó ngủ, chảy máu mũi, rối loạn thính giác, nổi ban đỏ, mẩn ngứa.

Xử trí khi gặp tác dụng phụ

Khi gặp các tác dụng không mong muốn, bạn cần NGƯNG SỬ DỤNG thuốc và đến gặp bác sĩ hoặc dược sĩ tư vấn để có hướng xử trí phù hợp.

Tương tác thuốc

Tương tác của thuốc Tamiflu với các thuốc khác

Oseltamivir không cho thấy tương tác rõ ràng với bất kì thuốc nào, tuy nhiên người bệnh vẫn cần thông báo cho bác sĩ các loại thuốc mình đang sử dụng để có sự đề phòng tương tác thuốc xảy ra.

Tương tác của thuốc Tamiflu với thực phẩm, đồ uống

  • Không nên dùng thuốc này trong bữa ăn cùng các loại thức ăn
  • Không dùng thuốc khi đang hút thuốc lá
  • Không dùng thuốc khi đang sử dụng đồ uống có cồn như rượu, bia, đồ uống có ga như nước ngọt, nước tăng lực…

Nhà sản xuất

Công ty F. Hoffmann-La Roche., Ltd – Thụy Sĩ

Bảo quản

Bảo quản nơi khô thoáng, nhiệt độ dưới 30 độ C, tránh ánh nắng mặt trời

Đóng gói

Viên nang mềm, hộp 1 vỉ, mỗi vỉ 10 viên

Nguồn tham khảo: https://bimufa.com/san-pham/tamiflu-75mg/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

098 572 9595